Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2011

NNVN cấm nhân dân chống Trung Quốc xâm lấn là SAI !

Ý kiến của một Thành viên Trung ương Câu Lạc Bộ Những Người Kháng Chiến Cũ về việc nhà nước Việt Nam cấm nhân dân biểu tình phản đối Trung Quốc bành trướng.
Kính gởi:
  • Nhà Nước CHXHCNVN
  • Nhân Dân Việt Nam
  • Quý Đồng bào, Cách mạng Lão thành, Nhân sĩ, Trí thức, TNSVHS hiện diện trong các cuộc tuần hành yêu nước.
  • Gia đình các Chiến sỹ hy sinh bảo vệ hải đảo.
  • Các Tù Nhân Yêu Nước.
Kính thưa Quý vị:
Nhà Nước CHXHCNVN vừa ra Quyết định cấm nhân dân xuống đường tuần hành phản đối nhà cầm quyền Trung Quốc xâm phạm lãnh hải Việt Nam, viện cớ là hành động yêu nước này:
· làm ảnh hưởng đến tình hữu nghị Việt-Trung;
· do các thế lực người Việt ở hải ngoại xúi dục.
Lý do thứ nhất nhà nước Việt Nam nêu ra rất mâu thuẫn với thái độ của người phát ngôn Bộ Ngoại Giao, vì chính bà Nguyễn Phương Nga cũng đã nhiều lần lên tiếng chống Trung Quốc bành trướng, thí dụ trong lần họp báo ngày 28/5/2011:
“Việt Nam kiên quyết phản đối hành động của phía Trung Quốc phá hoại, cản trở các hoạt động thăm dò khảo sát bình thường của Việt nam trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, gây thiệt hại lớn cho tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam.”
Nếu người đại diện NNVN tuyên bố như vậy thì hành động phản đối Trung Quốc xâm lấn chủ quyền Việt Nam của những người yêu nước trong gần 3 tháng qua là hoàn toàn hợp lý và hợp pháp. Tình hữu nghị Việt – Trung có xấu đi là do chính thái độ và hành động gây hấn của phía nhà cầm quyền Trung Quốc, chứ không phải do người yêu nước biểu tình.
Thứ hai, Nhà Nước Việt Nam đã chụp mũ vô cớ nỗ lực chống Trung Quốc bành trướng là do “các thế lực chống đối trong và ngoài nước đã và đang kêu gọi, kích động, hướng dẫn quần chúng biểu tình, tuần hành gây mất an ninh trật tự ở thủ đô”.
Trong thực tế, chính NNVN đã thừa nhận tính tự phát của các cuộc biểu tình, tuần hành trong Quyết Định cấm biểu tình phổ biến ngày 18/8/2011 rằng: “Trong các ngày Chủ nhật từ đầu tháng 6 năm 2011 đến nay, trên địa bàn thành phố Hà Nội liên tiếp diễn ra các cuộc tụ tập, biểu tình, tuần hành tự phát phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền biển, đảo của Việt Nam”.
Mặt khác, nếu NNVN thật sự xem hành động gây hấn của Trung Quốc là sai thì việc nhân dân xuống đường biểu tình, tuần hành chống Trung Quốc là đúng và phải được nhà nước ủng hộ, thay vì ngăn trở, bắt bớ, cấm đoán. Trong chiều hướng đó, nếu có tổ chức, cá nhân nào lên tiếng vận động, ủng hộ việc đấu tranh cho chủ quyền đất nước, thì đó cũng là điều đúng đắn đáng được hoan nghinh.
Những người lãnh đạo NNVN chủ trương giải quyết vấn đề “tranh chấp chủ quyền” qua thương lượng hòa bình là đúng song không phải vì vậy mà phải có thái độ nhu nhược, yếu hèn với kẻ xâm lăng. Hơn nữa, sự kiện nhân dân ta ồ ạt xuống đường phản đối chính là yếu tố cần thiết để nhà nước có lý do và sức mạnh để đàm phán trong thế mạnh. Do đó, quyết định cấm nhân dân bày tỏ yêu nước là một hành động mâu thuẫn với quyền lợi của đất nước.
Việt Nam là một nước độc lập, có chủ quyền và nhà nước đã gia nhập vào tổ chức Liên Hiệp Quốc cùng các cộng đồng Quốc tế. Vậy thì Nhà Nước hãy vận động chính phủ các quốc gia bạn bè cùng lên tiếng bênh vực Việt Nam giải quyết xung đột hiện thời bằng con đường ngoại giao, giúp khu vực Biển Đông được ổn định lâu dài. Cùng lúc đó, Nhà nước đứng về phía Nhân dân để tạo sức mạnh bảo vệ chủ quyền và tình hữu nghị lâu đời giữa hai dân tộc. Đó mới là quyết định đúng đắn và lợi ích.
Trân trọng kính chào.
Ngày 19 tháng 08 năm 2011
Lê Văn Trinh
Thành viên Trung ương Câu Lạc Bộ Những Người Kháng Chiến Cũ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét