Thứ Tư, 26 tháng 10, 2011

Bai phong van Đai phat thanh


.

Bài phỏng vấn của Đài Phát thanh  Đáp Lời Sông Núi  Ngày  24 /6/2011
 Câu hỏi  1/  Theo chúng tôi biết Clbnnkcc do Cụ Nguyễn Hộ thành lập từ lâu nhằm chống lại CSVN đã phản bội MTGPMNVN sau khi đã chiếm được Miền nam VN 1975. Xin O. cho vài cảm nghĩ về thái độ “ vắt chanh bỏ vỏ “
  Trả lời :  Clbnnkcc do cụ Nguyễn Hộ thành lập 1986 với mục tiêu tương tế, thiện nguyện dành cho những người kháng chiến 2 thời kỳ.. Từ những bức xúc trước hiện tình đất nước CLB lên tiếng về tham nhũng, bất công xã hội, hà hiếp dân của một số đảng viên ,cán bộ địa phương. Vấn đề MTGPMNVN cũng la một ưu tư của Clb, theo tôi sau khi chế độ VNCH sụp đổ, tại Mien nam VN một thực tế phủ phàng  không mang ý nghĩa giải phóng mà chỉ là sự chiến thắng của chủ nghĩa CS do Liên xô lãnh đạo. Dảng CSVN đã phủ nhận MTGPMNVN, đơn cử một trong những tâm tình  từ người dân, anh giải phóng quân đến lãnh đạo mặt trận tôi có dịp gặp  .Ô. Huỳnh Tấn  Phát thành viên ban lãnh đạo mặt trận, kiêm thủ tướng chính phủ cách mạng lâm thời Cộng hòa miền nam Viet Nam “ Phủ phàng lắm em ơi ! người ta ăn chanh còn bỏ vỏ, chúng nó nuốt luôn “
 Câu hỏi 2 / Hiện  nay tại VN tình hình đang thật sự sôi bỏng với những cuộc xuống đường chống TQ là một thành viên Clb Ong nhận định thế nào về phong trào chống TQ hôm nay.
 Trả lời:  Sự tức giận, phẩn nộ của người dân trước những hành động xâm lấn chủ quyền VN của nhà cầm quyền TQ bị đè nén trong lòng suốt mấy năm qua..vì nhà nước VN cấm đoán, đàn áp..hôm nay đủ mọi thành phần, nhứt là TNSVHS bộc phát xuống đường vượt qua nỗi sợ hãi để bày tỏ thái độ với chính quyền CSTQ ngưng xâm lấn gây thiệt hại quyền lợi của Quốc gia VN, giết hại trấn lột ngư dân VN. Với Quốc tế nhân dân VN tha thiết được sống trong  hòa binh, bình đẳng, hợp tác, hữu nghị. Với đảng, nhà nước, Quốc hội VN hãy mạnh dạn thể hiện tinh thần dân tộc tự quyết bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ.
 Cau hỏi 3 / Theo phản ứng của CSVN trước hành động xâm lăng của TQ có đúng mức chưa ? nếu chưa, theo Ong họ phải làm gì ? để ngăn chận ngoại xâm .
 Trả lời :  Phản ứng của nhà nước VN gần đây có tích cực bên lãnh đạo chính phủ, còn lãnh đạo đảng, quốc hội im lặng . theo tôi để ngăn chận ngoại xâm
 +  Giải pháp ngoại giao , thương lượng của VN phải vừa song phương vùa đa phương
 +  Đưa vấn đề tranh chấp ra Liên hiệp Quốc.
 +  Hợp tác cùng các nước có tranh chấp với TQ và các quốc gia trong khu vực Châu á
      Thái bình dương
 +  Xây dựng , hiện đại hóa quân đội
 +  Tôn trọng vai trò của nhân dân, ngăn cấm, loại trừ phần tử xấu lợi dụng biểu tình vào
       mục đích phá hoại..không thể cản ngăn, bắt bớ người dân thể hiện lòng yêu nước ôn
       hòa, tôn trọng luật pháp .
Câu hỏi 4 / Nhiều người nhận định rằng muốn chống ngoại xâm hữu hiệu, phải dứt khoát loại bỏ chế độ CSVN tay sai hiện nay, Ong nghĩ thế nào về nhận định này.
 Trả lời : Được biết nhà cầm quyền TQ có kế hoạch lấn chiếm VN vào năm 1969, TQ công khai bộc lộ từ năm 1974 và những năm kế tiếp…điều đó lãnh đạo  đảng, nhà nước, Quốc hội VN hiểu rõ, nhưng chỉ vì cần sựu bảo hộ chính trị đã đưa đến nhiều hệ lụy tới ngày hôm nay.. Đảng , nhà nước , quốc hội phải có trach nhiệm và đứng về phía nhân dân, ngươc lại sẽ đẩy dân tộc vào con đường cùng buộc người dân phải vùng lên, chế độ sẽ bi đào thải .
Cau hỏi 5 /  Kinh nghiệm Diên hồng cho biết khi toàn dân Việt, Quân dân đoàn kết một lòng thì ngoại xâm có mạnh đến đâu cũng phải bỏ chạy, dựa vào kinh nghiệm đó Ong nghĩ dân Việt trong và ngoài nước phải làm gì ? để cứu nguy Tổ quốc
Trả lời : Mộng bành trướng bá quyền của CSTQ làm cho các Quốc gia trong vùng lo ngại, thế giới quan tâm. Đối với Việt nam dù hôm nay  hay là ngày mai TQ vẫn là mối đe dọa, do đó người Viet trong và ngoài nước có cùng một trận tuyến chống ngoại xâm từ phương bắc . Diên hồng là điều cần thiết và thể hiện thực tâm đấu tranh vì chủ quyền của đất nước và hòa bình, độc lập tự do dân chủ thật sự cho dân Viet.
 Xin thành that cảm  ơn Ong Giám đốc Đài Phát thanh Đáp lời sông núi va Cô Mai Anh, Thanh Hương ./.
Levantrinhblog.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét