Thứ Tư, 26 tháng 10, 2011

Bop nghet tieng noi, khong the bop chet niem tin

                             
                        BÓP NGHẸT TIẾNG NÓI, KHÔNG THỂ BÓP CHẾT NIỀM TIN
Dân tộc Việt Nam đã phải trả một giá quá đắc cho độc lập chủ quyền, dân chủ tự do bằng xương máu  suốt từ 1945 đến 1975 . Sự hy sinh to lớn của hàng triệu  người không thể biến thành đặc ân của bất cứ ai… thế nhưng lãnh đạo đảng CSVN , nhà nước CHXHCNVN đã cướp đoạt của nhân dân quyền thừa hưởng và bảo vệ di sản cao quí đó.
Từ ngày nước Vietnam “ xã hội chủ nghĩa”  được thanh bình “chính quyền nhân dân”giành giải quyết mọi vấn đề quan trọng của đất nước theo phương thức độc đoán, độc tài  không cần đến ý nguyện của  dân. Các quyền tự do căn bản của người dân hiến pháp nước CHXHCNVN đã công nhận cũng bị  chà đạp, bóp nghẹt một cách trắng trợn , biến hiến pháp của một quốc gia thành một thứ trang trí riêng của đảng ..với lập luận VN có đặc điểm riêng không thể có dân chủ tự do như các nước…   Tự do dân chủ  không phải xin cho..  đó là thứ dân chủ giả hiệu, nhằm  đánh lừa dư luận để tạo ra nhiều thứ bù nhìn, nịnh bợ, tham nhũng gây ra vô vàn bất công trong xã hội.. Xã hội bất công đang là một thách thức lớn cho các chính phủ trên thế giới, nhất là các chính quyền độc tài , gian ác.. nhân dân ở những nước bị trị đã và dang vùng lên đòi lại sự công bằng.. Vấn đề chủ quyền lãnh hải của VN đang bước vào thời điểm vô cùng phức tạp.. kể từ khi lãnh đạo đảng nhà nườc CHXHCNVN  rời bỏ Liên xô , chống lại đổi mới chinh trị quay sang Trung quốc dẫn đến những hệ lụy vô cùng tai hại ..Lệ thuộc vì họ không sợ mất chủ quyền dân tộc mà chính là sợ mất vai trò lãnh  đạo và đặc quyền , đặc lợi của cá nhân hoặc một nhóm người trong đảng CSVN… Họ đã mặc nhiên tạo một cơ hội cho bành trướng bá quyền Trung quốc thực hiện lấn chiếm các nước trong khu vực, trước hết là Vietnam  có chủ trương và hệ thống từ thập niên 60  …sụ kiện này đươc nhà văn nổi tiếng của Hoa Kỳ lúc bây giờ là O.Walter Lippmann tiết lộ, sau chyến thăm viếng, trao đổi thân tình với Ô. Hồ chí Minh trước khi nằm xuống , và được đăng trên tờ New Week tháng 2/1969 .Để khống chế Việtnam,CS TQ dựa vào công hàm của  Ong Phạm văn Đồng [ thủ tướng nước VNDCCH ]  xua quân đánh chiếm  đảo Hoàng sa năm 1974 , và tiếp tục  “ Dạy cho VN một bài học” vào năm 1979, đánh chiếm đảo Trường Sa năm 1988…..Trước tình hình này CSVN muốn tiến hay lùi  cũng không  dễ dàng ..tiến lên đòi chủ quyền dù dưới hình thức gì chỉ song phương giữa CS VN với CSTQ cũng thất bại  chắc chắn  bài  học thứ 2 CSTQ sẽ dạy cho VN ..lùi nghĩa là chịu lệ thuôc làm tay sai, dân tôc anh hùng trở thành nô lệ..đẩy nhân dân VN vào con đường cùng phải vùng lên  lật đổ bạo quyền,  độc tài , bán nước ...
 Việt nam tự hào đã hội nhập vào cộng đồng Quốc tế , với đôi chân vững vàng  của dân tộc  suốt 2 thời kỳ  kháng chiến.. đó là niềm tin của công dân Vietnam  vào những người yêu nước chân chính [ ngoài hay trong đảng ] với tinh thần trách nhiệm trước lịch sử , nhân dân  và lòng dũng cảm của  mình sẽ vượt qua những rào cản  do lực lượng bảo thủ, ngoan cố tạo ra .. mạnh dạn hướng về tương lai, đẩy mạnh cải cách, xây dựng một nhà nước pháp quyền của dân , vì dân ,do dân..sẽ giữ vững chủ quyền dân tộc, thoát khỏi tình trạng lệ thuộc vào ngoại bang . Đất nước phát triển  giàu  đẹp, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh,  hiện đai.

Ngày 23 tháng 10 năm 2011
Lê văn Trinh
Thành viên ban thường trực clbnnkcc
Email : clbnnkcc@gmail.com








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét